Home » Tin tức » Tin Tức Thị Trường » Sôi động thị trường cho thuê tại thủ phủ công nghiệp mới Thái Nguyên

Sôi động thị trường cho thuê tại thủ phủ công nghiệp mới Thái Nguyên

Với vị trí địa lý chiến lược nối Hà Nội với vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và hệ thống hạ tầng cơ sở, hạ tầng giao thông đồng bộ, Thái Nguyên đang vươn lên trở thành thủ phủ công nghiệp mới của Việt Nam. Theo đó, chỉ vài tháng đầu năm 2024, Thái Nguyên đã thu hút gần 462,7 triệu USD, chiếm gần 11% tổng vốn FDI vào Việt Nam, đứng thứ 3 cả nước chỉ sau Hà Nội và Quảng Ninh.

Ngoài các khu công nghiệp đang hiện hữu như Sông Công, Gang Thép, Điềm Thụy….thì đầu năm 2024 Thái Nguyên vừa thông qua quy hoạch 4 khu công nghiệp mới là Tây Phổ Yên, Yên Bình 2, Yên Bình 3, KCN Thượng Đình và khu công nghệ thông tin tập trung Yên Bình. Đồng thời phê duyệt quy hoạch mở rộng đối với KCN Phú Bình, KCN Sông Công – Giai đoạn II. Thái Nguyên đang cho thấy sức hấp dẫn “khó cưỡng” của mình khi đón đầu hạ tầng cơ sở, mở rộng cửa đón nhà đầu tư trong nước và quốc tế về với vùng đất thép.

Bức tranh phát triển kinh tế đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp và cơ hội rộng mở về việc làm là động lực thu hút cư dân, nguồn nhân lực từ khắp nơi dồn về Thái Nguyên, kèm theo đó là nhu cầu khổng lồ về nơi ở, dịch vụ và vui chơi giải trí. Thị trường cho thuê căn hộ, mặt bằng thương mại, shophouse làm địa điểm kinh doanh, trụ sở văn phòng tại TP Thái Nguyên cũng sôi động hơn bao giờ hết.

Tìm hiểu tại thị trường bất động sản Thái Nguyên hiện một số dự án chung cư như Tecco Elite City, TNG Village, Thái Nguyên Tower các căn hộ cho thuê có giá dao động từ 8 – 13 triệu/tháng tùy theo vị trí, diện tích, thiết kế căn hộ, bàn giao nội thất và hệ thống tiện ích. Mức giá trên được nhiều nhà đầu tư bất động sản nhận xét là biến động tăng so với chỉ 1 năm trước đó.

Trao đổi với anh Nguyễn Tuấn Nghĩa (Đống Đa, Hà Nội) – Một nhà đầu tư bất động sản lâu năm cho biết: “Tôi đầu tư 3 căn hộ tại dự án Tecco Elite City từ tháng 8/2023, đã hoàn thiện nội thất và đang cho khách Trung Quốc thuê dài hạn. Tuy nhiên từ cuối 2023 đến nay tôi được rất nhiều khách hàng liên hệ hỏi thuê căn hộ với mức giá chào khá ổn, chứng tỏ thị trường cho thuê tại Thái Nguyên đang có nhu cầu lớn hơn nguồn cung.”

Phân tích về tiềm năng cho thuê tại thị trường bất động sản Thái Nguyên, ông Vũ Cương Quyết – Tổng giám đốc Công ty CPDV và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc nhận định: “Việc liên tục nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với các quốc gia lớn như Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc dòng tiền sẽ hút rất mạnh về bất động sản công nghiệp. Thái Nguyên đang là “vùng trũng” FDI mới của Việt Nam nên nguồn nhân lực và chuyên gia nước ngoài sẽ tập trung sinh sống và làm việc tại đây, là động lực kéo toàn bộ lĩnh vực khác như logistic, căn hộ để ở, dịch vụ thương mại sôi động theo. Riêng về thị trường cho thuê bất động sản, nhu cầu lớn nhưng nguồn cung chưa đủ đáp ứng chính là miếng bánh ngon cho các doanh nghiệp xắn tay vào đầu tư.”

Dẫn chứng thực tế cho nhận định của mình, ông Quyết tiết lộ giữa tháng 3/2024, Đất Xanh Miền Bắc đã mở bán quỹ căn đợt 1 chung cư cao cấp Tecco Elite City và cháy hàng chỉ trong 1 giờ đồng hồ giao dịch. Thống kê cho thấy có đến 70% là khách hàng đầu tư đến từ Hà Nội, 30% còn lại là khách hàng Thái Nguyên và các tỉnh lân cận. Bên cạnh chính sách cam kết lãi suất đầu tư rất tốt, thì các yếu tố như mật độ dân cư lớn và nguồn khách thuê dồi dào, căn hộ bàn giao ở ngay mang lại lợi nhuận tức thì chính là động lực kéo nguồn khách hàng đầu tư về đây.

Sôi động thị trường cho thuê tại thủ phủ công nghiệp mới Thái Nguyên - Ảnh 1.

Căn hộ Tecco Elite City hút khách hàng mua đầu tư cho thuê

Được biết, từ đầu năm 2024 thị trường cho thuê căn hộ tại thành phố Thái Nguyên được “giải khát” khi bổ sung thêm hơn 50 căn hộ cao cấp tại dự án Tecco Elite City (Đường Quang Trung, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên). Các căn hộ tại đây được bố trí từ 2 – 3PN, diện tích đa dạng từ 62m2 – 82m2 với các gói bàn giao cho thuê full nội thất hoặc nội thất cơ bản nâng cấp.

Không nằm ngoài cơn sốt bất động sản cho thuê, dòng sản phẩm mặt bằng kinh doanh tại khối đế các khu chung cư cao cấp, trung tâm thương mại cũng được nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp chú ý. Đặc biệt, trong bối cảnh Thái Nguyên đang thiếu những tổ hợp thương mại, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm ngày càng tăng của người dân, chuyên gia nước ngoài, nguồn nhân lực tại khu công nghiệp lân cận thành phố.

Sôi động thị trường cho thuê tại thủ phủ công nghiệp mới Thái Nguyên - Ảnh 2.

Mặt bằng kinh doanh tại khối đế chung cư cao cấp được nhiều nhãn hàng lựa chọn

Khảo sát của đơn vị cho thuê bất động sản Asahi Luxstay cho thấy, giá mặt bằng kinh doanh tại trung tâm thương mại dự án Danko City (Chùa Hang, Đồng Hỷ) đang có giá thuê dao động từ 125.000 – 300.000 đồng/m2/tháng. Hay tại dự án Tecco Elite City (mặt đường Quang Trung, phường Thịnh Đán) đang cho thuê mặt bằng thương mại và shophouse khối đế với mức giá từ 50.000 – 200.000 đồng/m2/tháng, chính sách miễn phí giá thuê đến 12 tháng. Ngoài ra, một số địa điểm nhà phố nhỏ lẻ tại các trục đường lớn như Cách mạng tháng 8, ngã 3 Mỏ Bạch, phố Lương Ngọc Quyến … cũng có giá thuê từ 75.000 – 150.000 đồng/m2/tháng. Trong đó, đơn vị này ghi nhận mặt bằng thương mại, shophouse tại khối đế những tòa chung cư có quy mô hàng chục nghìn dân cư, giao thông kết nối thuận tiện đến các khu công nghiệp đang được nhiều nhãn hàng ưu tiên chọn lựa nhờ tiềm năng kinh doanh lớn.

Kinh tế phát triển, hạ tầng cơ sở và vị trí địa chiến lược của Thái Nguyên kết hợp với nguồn khách hàng dồi dào, thực tế giao dịch mua bán, cho thuê bất động sản nhộn nhịp đầu 2024 là minh chứng rõ nét nhất cho sức bật chưa từng có của thị trường cho thuê tại Thái Nguyên.

Rate this post
Copyright © 2020 Trung Tâm Địa Ốc. All rights reserved ®
Call Now Button