Home » Tin tức » Tin Tức Novaland » Sức nóng Bất động sản khu Tây

Sức nóng Bất động sản khu Tây

SỰ THẬT SỨC NÒNG BẤT ĐỘNG SẢN KHU TÂY

Được xem là “tân binh”, khu Tây TP.HCM đang trở nên “nóng” khi hàng loạt nhà đầu tư có tiếng chuyển hướng, đặc biệt là Q.Tân Phú, Q.11, Q.Bình Tân…Liệu khu vực này có thực sự nóng như dự đoán?
Sự phát triển về thu nhập của người dân khiến sự chuyển dịch về nhu cầu nhà ở cũng thay đổi ít nhiều tập trung vào phân khúc trung cấp.

Nóng thật hay ảo?

Ngày 11-1-2014, siêu thị Aeon Tân Phú Celadon chính thức gia nhập thị trường bán lẻ, điều này gây shock cho nhiều nhà bán lẻ cũng như các chuyên gia. “Lựa chọn Tân Phú để mở siêu thị là điều khá lạ và nghe có vẻ mạo hiểm, nhưng không rõ nhà đầu tư Nhật có chiến lược hay nghiên cứu gì đột phá không” – một chuyên gia bán lẻ nhận định. Chỉ 2 năm sau, đại gia bán lẻ Nhật tiếp tục mở tiếp siêu thị tại Bình Tân, khu vực khá xa trung tâm thành phố. Tuy nhiên, sự kiện này không còn gây ngạc nhiên, thay vào đó là sự đánh giá rất cao dành cho chủ đầu tư khi biết chọn vị trí cực kỳ giàu tiềm năng. Không chỉ có nhà đầu tư này, chỉ tính riêng Tân Phú và Bình Tây, có tới 3-4 hệ thống bán lẻ đua nhau đặt địa điểm.
Câu chuyện bán lẻ phản ánh rất nhiều góc độ như khả năng chi tiêu, mức sống, thu nhập của người dân. Thực tế cho thấy, với mức thu nhập được cải thiện rất nhiều, xu hướng sinh sống, hưởng thụ cũng đang dần thay đổi. Và cũng chính vì thế hàng loạt nhà đầu tư bất động sản đã lưu tâm đến khu vực này, đặc biệt là Q.Tân Phú. Bằng chứng, chỉ trong vài năm trở lại đây, hàng loạt nhà đầu tư lớn đã “nhảy” vào đây…nhằm thu hút được đối tượng khách đang có nhu cầu lớn về nhà ở. Đơn cử như Novaland – đơn vị đã có sẵn danh tiếng về phân khúc tầm trung và cao cấp.

Tham quan hàng loạt sàn giao dịch BĐS thời gian gần đây tại khu vực Tân Phú cho thấy, lượng người quan tâm luôn đông đúc, thời gian ra quyết định và xuống tiền đầu tư của nhà đầu tư tại đây cũng nhanh chóng.
Chị Nguyễn Quang Thị Hồng Vân (đường Lũy Bán Bích, Q.Tân Phú) cho biết: “Có khoảng thời gian dài sống ở Tân Phú, tôi khá ấn tượng về sự thay đổi nhanh chóng của hạ tầng khu vực này, Đặc biệt trên tuyến đường Hòa Bình, Kênh Tân Hóa, Lũy Bán Bích ngay gần nhà tôi giờ khang trang và sạch đẹp, không còn ngập lụt nữa”.
Anh Đỗ Văn Chinh (đường Lê Trọng Tấn, Q.Tân Phú) cũng lặn lội dành thời gian đi tìm hiểu các dự án căn hộ. Anh Chinh phân tích, sở dĩ anh chọn các căn hộ làm “đích ngắm” là bởi nhiều yếu tố, ngoài việc an ninh, an toàn thì tính đồng bộ, từ đi lại, giải trí, mua sắm, môi trường xung quanh cũng phải tương xứng. “Giờ cuộc sống khác xưa nhiều, có điều kiện hơn chút thì cũng muốn con cái được tiếp cận môi trường sống tốt hơn để đảm bảo tương lai được tốt hơn”.
du an novaland, can ho novaland, novaland quan 2, novaland quan 4,
Đông đảo khách hàng tham quan, tìm hiểu dự án RichStar của Novaland tại Q.Tân Phú

Theo khảo sát tại khu Tây cho thấy, hiện nay, chi phí mua căn hộ tầm trung thường thấp hơn 30-50% nhà phố ở cùng vị trí. Với cùng một số tiền bỏ ra, nếu mua nhà phố chỉ sở hữu một căn bình thường, trong khi căn hộ chung cư đã được trang bị nội thất khá tốt. Số tiền còn dư, các gia đình có thể để tiết kiệm, kinh doanh, mua ôtô, cho con học trường tốt hơn, nâng tầm chất lượng sống theo tiêu chuẩn hiện đại.
Bên cạnh đó, yếu tố hạ tầng xoay trục, tạo ra sự đa dạng trong giao thông, khiến một bộ phận lớn người dân xoay hướng về phía Tây tìm mua bất động sản. Hiện các quận phía tây như Q.8, Bình Tân, Tân Phú là cửa ngõ, điểm đón giao thương giữa TP.HCM và các tỉnh phía Tây Nam Bộ. Chính vị trí quan trọng này đã khiến sự đầu tư về hạ tầng thời gian gần đây rất mạnh. Đặc biệt là các tuyến metro huyết mạch đang được đầu tư như tuyến metro số 2 (Bến Thành, Tham Lương khởi công vào năm 2010 và dự kiến đi vào hoạt động năm 2019), tuyến metro số 6 Bình Phú (Tân Bình, Phú Lâm) kết nối giữa tuyến metro số 3A (Bến Thành, bến xe miền Tây) tại vòng xoay Phú Lâm và tuyến metro số 2 tại Bà Quẹo hoàn thành.
Các tuyến đường Vành đai 3 cũng sẽ giúp giao thông khu Tây kết nối với các khu vực khác trong thành phố, cùng nhiều thành phố vệ tinh như Bình Dương, Đồng Nai và Long An thuận tiện hơn.
Lựa chọn an toàn
Dù được đánh giá là khu vực đang được đầu tư sôi động, mức sống dân cư tăng nhanh,tuy nhiên, vì thị trường BĐS khu vực phía Tây vẫn còn khá mới. Mới mẻ cả với chủ đầu tư và người đi đầu tư. Chính vì thế, theo nhiều chuyên gia, để tránh rủi ro, đảm bảo được lợi ích, khách hàng nên cẩn trọng lựa chọn.
“Căn hộ dù có đẹp, có ưng ý, mọi thứ đều phù hợp với nhu cầu thì người đi đầu tư cũng nên hiểu biết về chủ đầu tư để tạo thuận lợi cho việc bảo vệ tài sản” – chuyên gia Vũ Thành Sinh (Q.1) cho biết. Theo ông Sinh, đối với các chủ đầu tư, uy tín của họ không chỉ thể hiện ở 1-2 dự án mà ở nhiều dự án, nhiều phân khúc khác nhau, thậm chí ở nhiều mảng đầu tư khác nhau. Uy tín này không khó để nhận biết khi hiện nay thông tin tương đối dễ tìm, minh bạch.
Cũng chính vì là một thương hiệu có sẵn danh tiếng trên thị trường nên ngay khi Novaland đặt chân đến Tân Phú với dự án RichStar (Mặt tiền đường Hòa Bình, Tân Phú) đã được nhiều khách hàng quan tâm. Chị Nguyễn Quang Thị Hồng Vân cho biết: “Tôi đã tìm hiểu nhiều chủ đầu tư trong khu vực này, và đã lựa chọn Novaland vì muốn an tâm với tiến độ và chất lượng công trình. Biết đến Novaland từ rất lâu và ấn tượng về kiến trúc và quy mô của Sunrise City. Khi có ý định mua nhà cho con ra ở riêng tôi đã quyết định chọn RichStar, rất gần nhà tôi”.

trung tam dia oc
Chị Nguyễn Quang Thị Hồng Vân (Q.Tân Phú) hào hứng chia sẻ khi lựa chọn căn hộ RichStar

Theo thông tin từ Novaland, RichStar trải dài hơn 250m mặt tiền đường Hòa Bình, có diện tích xây dựng 30.000m², 7 tòa tháp cao 22 tầng. Dự án có đầy đủ tiện ích nội khu như: 02 hồ bơi tràn rộng hơn 1.700m2, trường mầm non, phòng gym, trung tâm thương mại …
Ngoài ra, RichStar còn đáp ứng được nhu cầu về nâng tầm chất lượng sống của những người dân Tân Phú như Chị Hồng Vân nhờ mô hình căn hộ thông minh, tích hợp nhiều tiện ích cùng mức giá hợp lý: chỉ tầm 2 tỷ/ căn hộ 3 phòng ngủ, điều này đã đánh đúng vào nhu cầu người mua. “Con gái tôi khá thích thú với thiết bị điều khiển thông minh để điều chỉnh thiết bị trong nhà (hệ thống cửa, đèn chiếu sáng, máy lạnh, tivi,…) một cách dễ dàng. Còn với riêng bản thân tôi, lịch thanh toán 1%/tháng, tặng 10 năm phí quản lý lên đến 100 triệu là ưu đãi rất thiết thực, đúng tâm lý của người ở nhà phố chuyển lên căn hộ”.

Theo Báo Tuổi trẻ
5/5 - (2 bình chọn)
Copyright © 2020 Trung Tâm Địa Ốc. All rights reserved ®
Call Now Button