Home » Tin tức » Tin Tức Thị Trường » Khởi tố cán bộ địa chính nhận tiền làm sổ đỏ

Khởi tố cán bộ địa chính nhận tiền làm sổ đỏ

Ngày 10-5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Tiến Đức (34 tuổi, nguyên cán bộ địa chính – xây dựng xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa) để điều tra về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, năm 2021 và 2022, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông Đức đã nhận hồ sơ làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của 5 hộ dân ở xã Hải Yang.

Khởi tố cán bộ địa chính nhận tiền làm sổ đỏ- Ảnh 1.

Nguyên cán bộ địa chính xã bị khởi tố vì nhận tiền để làm sổ đỏ- Ảnh Công an cung cấp

Cơ quan công an xác định ông Đức không có chức năng thực hiện quy trình làm hồ sơ cấp sổ đỏ, việc xác lập hồ sơ là do người dân và Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đăk Đoa chịu trách nhiệm.

Là cán bộ địa chính –xây dựng của UBND xã, sau khi Văn phòng Đăng ký đất đai chuyển hồ sơ đề nghị cấp sổ đỏ, ông Đức chỉ kiểm tra, xác minh nguồn gốc đất, thẩm định lại hồ sơ nếu thấy đúng và đầy đủ thì trình UBND xã ký và chuyển lại cho Văn phòng đăng ký đất đai qua đường bưu điện.

Tuy nhiên, ông Đức vẫn nhận hồ sơ, yêu cầu người dân đưa tiền để làm thủ tục giấy tờ liên quan. Tổng cộng 5 hộ dân đã đưa cho ông Đức tổng số tiền 216 triệu đồng.

Khi các hộ dân yêu cầu hẹn gặp để lấy giấy tờ hoặc trả lại tiền thì ông Đức tìm cách trốn tránh hoặc hứa hẹn rồi không trả lại tiền.

Vào tháng 12-2022, ông Nguyễn Tiến Đức đã bị kỷ luật hình thức buộc thôi việc.

Rate this post
Copyright © 2020 Trung Tâm Địa Ốc. All rights reserved ®
Call Now Button