Home » Tin tức » Tin Tức Thị Trường » Nhà đầu tư đang âm thầm về nơi này “săn” nhà đất

Nhà đầu tư đang âm thầm về nơi này “săn” nhà đất

Xu hướng đầu tư sang khu vực lân cận

Theo nhận định của giới chuyên gia bất động sản, hiện các nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển đầu tư sang các khu vực lân cận.

Nguyên nhân dẫn đến xu hướng này là do quỹ đất Hà Nội cạn kiệt, vùng ven liên tục bị đẩy giá bởi các đợt sốt đất khiến phạm vi tìm kiếm của nhiều nhà đầu tư mở rộng sang các tỉnh lân cận, nổi bật là Bắc Ninh, Hòa Bình và Hưng Yên.

Là tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp ở miền Bắc với nhiều khu công nghiệp lớn nhỏ trên địa bàn nên Hưng Yên hưởng nhiều lợi thế sau thương chiến Mỹ – Trung và tác động của dịch Covid-19.

Nhiều khu công nghiệp được chấp thuận đầu tư, triển khai hạ tầng tại tỉnh thành này trong 2 năm qua. Mới đây nhất, đầu tháng 2/2022, Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Thăng Long II mở rộng (giai đoạn 3) tại tỉnh Hưng Yên.

Trước đó, Thủ tướng cũng quyết định chủ trương đầu tư 4 khu công nghiệp gồm: Khu công nghiệp Phố Nối A mở rộng diện tích (92,5 ha), Khu công nghiệp Sạch (143,08ha), Khu công nghiệp số 05 (192,64 ha) và Khu công nghiệp số 03 (159,71 ha).

Nhà đầu tư đang âm thầm về nơi này “săn” nhà đất - Ảnh 1.

Đất nền gần các khu công nghiệp, dự án lớn tại Hưng Yên tăng trưởng rất tốt.

Do đó, thời gian qua, bất động sản Hưng Yên, đặc biệt đất nền gần các khu công nghiệp, dự án lớn tăng trưởng rất tốt.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn thời điểm cuối năm 2021, đất nền Hưng Yên đã thiết lập mặt bằng mới cao hơn năm 2020 sau một thời gian neo giá do dịch Covid-19.

Cụ thể, đất gần khu công nghiệp Phố Nối (Mỹ Hào) thời điểm cuối 2020 có giá 17-21 triệu đồng/m2 đã tăng lên 24-29 triệu đồng/m2. Riêng những mảnh vị trí mặt đường lớn, có thể kinh doanh giá lên tới 36-40 triệu đồng/m2. Đất gần các khu công nghiệp như Ân Thi, Văn Giang cũng có biên độ tăng giá khoảng 20-30%, từ mức 13-18 triệu/m2 lên 17-23 triệu/m2, hoặc 20-24 triệu/m2 lên 27-31 triệu/m2…

Sức hút của bất động sản Hưng Yên

Vị trí cửa ngõ Hà Nội, quỹ đất còn dồi dào với biên độ tăng giá tốt là những yếu tố tạo nên sức hút của bất động sản Hưng Yên.

Theo báo cáo thị trường tháng 2/2022 của Batdongsan.com.vn, mức độ quan tâm bất động sản Hưng Yên tại các địa bàn chính tiếp tục tăng 7% so với tháng 1.

Đáng chú ý, phân khúc nhà riêng ghi nhận lượng tìm kiếm tăng 35%, đất nền tăng 11% so với cùng kỳ 2021. Lượng tin rao bán toàn thị trường tăng trung bình khoảng 3%.

Nhà đầu tư đang âm thầm về nơi này “săn” nhà đất - Ảnh 2.

Trong khi Văn Giang gần như không có thêm nhiều tin rao mới thì các thị trường nhỏ hơn có mức tăng rất tốt, như Khoái Châu tăng 43,5%, Yên Mỹ tăng 27,3%. Điều này cũng có nghĩa nguồn cung nhà đất tại Văn Giang bắt đầu hạn hẹp, và đang mở rộng dần ra những địa bàn mới nổi, nơi có thay đổi về hạ tầng, dự án mới…

Mặc dù còn nhiều tiềm năng nhưng có thể thấy bất động sản Hưng Yên phát triển không đồng đều. Sốt giá đất chỉ diễn ra cục bộ tại một số địa phương hưởng lợi hạ tầng dự án hoặc khu công nghiệp.

Sức nóng thị trường tập trung chủ yếu ở địa bàn huyện Văn Giang, đây cũng là nơi chiếm gần như toàn bộ thị phần của bất động sản Hưng Yên.

Ra Tết, giá đất tại nhiều xã ở huyện Văn Giang đã tăng nhanh, có những lô đất tăng giá hơn 30%. Một lô đất diện tích 100m2 tại xã Cửu Cao trước Tết được chào bán với giá 21 triệu đồng/m2, hiện đã nhảy lên 26 triệu đồng/m2. Tương tự, lô đất 103 m2 tại xã Long Hưng có 2 mặt tiền, cuối năm 2021 được rao bán giá 30 triệu đồng/m2, nhưng nay đã được chủ tăng lên 35 triệu đồng/m2.

Giá đất nền tại huyện Văn Giang tăng do thông tin về quy hoạch, đặc biệt những khu vực giáp khu đô thị lớn là Ecopark, Dream City, Vinhomes Ocean Park.

Tuy nhiên gần đây, nhà đầu tư đang bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các phân khúc khác, tiêu biểu là nhà riêng.

Theo báo cáo thị trường tháng 2/2022 của Batdongsan.com.vn, phân khúc nhà riêng chiếm thị phần rất nhỏ nhưng ghi nhận lượng tin rao bán tăng 92,6%, mức độ quan tâm tăng 35% so với tháng 1/2022. Ngoài Văn Giang, một số địa bàn khác của Hưng Yên cũng được người tìm kiếm quan tâm là Mỹ Hào, Văn Lâm, Khoái Châu và Yên Mỹ.

https://cafef.vn/nha-dau-tu-dang-am-tham-ve-noi-nay-san-nha-dat-20220401112811679.chn

Rate this post
Copyright © 2020 Trung Tâm Địa Ốc. All rights reserved ®
Call Now Button