Home » Tin tức » Tin Tức Thị Trường » Làm gì khi 40 tuổi và chưa có khoản tiết kiệm nào?

Làm gì khi 40 tuổi và chưa có khoản tiết kiệm nào?

Tuổi 40 là lúc bạn phải lo lắng cho cuộc sống khi về hưu sau này và rất nhiều vấn đề khi không còn có nguồn thu nhập ổn định. Bạn sẽ cần phải suy nghĩ và làm việc nhiều hơn hiện tại nếu 40 tuổi vẫn chưa có gì trong tay.

Các chuyên gia tài chính cá nhân thường khuyên rằng, việc dành dụm tiền cho tuổi nghỉ hưu nên được thực hiện càng sớm càng tốt, thậm chí từ tuổi đôi mươi. Thế nhưng, nếu vì lý do nào đó, bạn bước sang tuổi 40 mà chưa có đồng tiền tiết kiệm nào thì cần nghiêm túc lập kế hoạch.

Tuy nhiên, tin tốt là nếu bạn sẵn sàng nỗ lực, bạn vẫn sẽ dành dụm được khoản tiền kha khá cho tuổi về hưu của mình đúng tiến độ. Sau đây là 3 việc bạn cần ưu tiên để đạt được mục tiêu này.

Làm gì khi 40 tuổi và chưa có khoản tiết kiệm nào? - 1

Làm gì khi 40 tuổi và chưa có khoản tiết kiệm nào?

1. Giảm chi tiêu hàng ngày

Trước độ tuổi 40, bạn thường có công việc ổn định và có thể thoải mái chi tiêu cho bất kỳ khoản nào mà bạn muốn. Tuy nhiên, khi bắt đầu cần phải xây dựng sổ hưu trí cho tuổi già sau này, bạn cần nghiêm túc cắt giảm những các sinh hoạt phí không cần thiết. Hãy xem lại thống kê chi tiêu của mình để biết tiền bạc của bạn đi những đâu và khoản chi phí nào bạn có thể cắt giảm hàng tháng.

Bạn sẽ phải cắt giảm ít nhất 1 khoản chi tiêu lớn trong cuộc sống nếu muốn đảm bảo số tiền cần thiết cho sổ hưu trí của mình. Các chi tiêu nhỏ nhặt hơn cũng cần xem xét thông minh. Ví dụ như các gói thuê bao Internet, truyền hình… có đang ở hạng quá dư thừa so với nhu cầu không.

Bạn cũng cần chuẩn bị cho những dự tính lớn hơn. Thay vì mỗi thành viên trong gia đình sở hữu 1 chiếc xe riêng thì mọi người có thể bàn bạc về việc đi chung xe hàng ngày. Hoặc bạn có thể giảm kích thước căn nhà mong muốn và dành số tiền còn lại cho vào sổ tiết kiệm của mình.

Tất nhiên, những việc này sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn nhưng sẽ tốt hơn cho cuộc sống về hưu sau này.

2. Nhận thêm một công việc phụ

Khi bạn đã làm việc được hơn 20 năm và trả hết số nợ trong đời, việc làm thêm một công việc nào đó thực sự là một lựa chọn khó khăn. Nhưng nếu bạn sẵn sàng nhận một công việc làm thêm ngoài việc chính đã có, bạn có thể xoay sở để cứu vãn tương lai êm đềm khi không còn đủ sức khỏe lao động cho bản thân.

Làm gì khi 40 tuổi và chưa có khoản tiết kiệm nào? - 2

Kiếm một công việc bán thời gian hiện nay là vô cùng dễ dàng

Ví dụ, nếu bạn có thể kiếm 500 USD (khoảng 12 triệu) 1 tháng ngoài khoản thu nhập cố định của mình, bạn hoàn toàn có thể sở hữu 1 căn nhà lớn hơn hoặc thêm 1 chiếc xe cho cả gia đình. Thậm chí nếu bạn kiếm thêm mà vẫn không mở rộng chi tiêu, bạn không chỉ có thể nghỉ hưu đúng thời điểm mình muốn mà còn có thể sống 1 cuộc sống dư dả sau này.

3. Phát triển sự nghiệp hiện tại

Khi đến độ tuổi 40, chắc chắn bạn đã có 1 vị trí nhất định trong hàng ngũ quản lý công ty, nhưng không có nghĩa là cuộc sống của bạn sẽ dừng ở đó. Bạn càng hoàn thành công việc tốt hơn thì bạn càng có nhiều cơ hội tăng thêm thu nhập cho bản thân hơn.

Vì vậy, thay vì chấp nhận đứng yên ở thập kỷ tiếp theo, hãy cố gắng tiếp tục học tập. Tham gia các khóa học để nâng cao kỹ năng và mạng lưới để khi ai đó cần tìm người cho vị trí cao hơn, tên của bạn sẽ hiện ra trong tâm trí của họ. Lẽ tất yếu, lương tăng có lợi cho hồ sơ bảo hiểm xã hội của bạn. Nó sẽ giúp cung cấp thêm một chút thu nhập khi nghỉ hưu.

Tỷ phú Mỹ: Đừng mua ô tô, hãy làm điều này!
Tỷ phú Mỹ: Đừng mua ô tô, hãy làm điều này!

Bạn đang nghĩ về việc tậu một chiếc ô tô? Hãy khoan, tỷ phú Mỹ Kevin O’Leary, chuyên gia tài chính cá nhân, ngôi sao chương…

Bấm xem >>

Rate this post
Copyright © 2020 Trung Tâm Địa Ốc. All rights reserved ®
Call Now Button