Home » Tin tức » Tin Tức Thị Trường » Không phải con gái ông Trump, người phụ nữ này mới là tân Chủ tịch của World Bank?

Không phải con gái ông Trump, người phụ nữ này mới là tân Chủ tịch của World Bank?

Thứ Tư, ngày 16/01/2019 13:00 PM (GMT+7)

Nhà Trắng được cho là đang xem xét Indra Nooyi, cựu CEO của PepsiCo để trở thành chủ tịch tiếp theo của Ngân hàng Thế giới.

Sự kiện:

Kinh Doanh

Nhà Trắng được cho là đang xem xét đưa Indra Nooyi, cựu CEO của PepsiCo, làm chủ tịch tiếp theo của Ngân hàng Thế giới, tờ New York Times đưa tin hôm thứ ba. Nooyi, người đã rời khỏi Pepsi vào tháng 8 sau 12 năm làm việc, được Ivanka Trump coi như một “đồng minh” của chính quyền Trump hiện tại, theo tờ báo The Times.

Tổng thống Trump đang làm việc với thư ký Steven Mnuchin và quyền giám đốc Mick Mulvaney để tiến hành quá trình lựa chọn chủ tịch mới của Ngân hàng Thế giới.

Không phải con gái ông Trump, người phụ nữ này mới là tân Chủ tịch của World Bank? - 1

Bà Indra Nooyi được Ivanka Trump mô tả là một “người cố vấn” và “nguồn cảm hứng” cho nhiều người

Hiện vẫn chưa rõ liệu Nooyi có chấp nhận đề cử này hay không. Sau khi ông Donald Trump trở thành Tổng thống, Nooyi thừa nhận tin tức này khiến một số nhân viên của bà lo lắng.

“Tôi đã phải trả lời rất nhiều câu hỏi từ các con gái của tôi, từ các nhân viên của công ty”, bà chia sẻ tại hội nghị DealBook của New York Times vào tháng 11/2016, “Và câu hỏi mà họ hỏi, đặc biệt là những nhân viên không phải người da trắng, cộng đồng LGBT hay phụ nữ là liệu họ có an toàn không. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phải trả lời những câu hỏi đó. “

Nhưng một phát ngôn viên của PepsiCo sau đó đính chính về câu trả lời của Nooyi: “Bà ấy chỉ đang đề cập đến phản ứng của một nhóm nhân viên đang e ngại về kết quả của cuộc bầu cử. Bà ấy không bao giờ có ý ám chỉ rằng tất cả các nhân viên đều cảm thấy như vậy. Chúng tôi, các nhân viên và ban lãnh đạo đều thống nhất trong mong muốn tạo ra một tương lai tươi sáng hơn. “

Ngân hàng Thế giới hiện có trụ sở tại Washington DC, được thành lập sau Thế chiến II để tài trợ cho các dự án phát triển kinh tế ở các nền kinh tế mới nổi, theo truyền thống sẽ thường được lãnh đạo bởi một người Mỹ.

Con gái Tổng thống Trump được cân nhắc để lãnh đạo Ngân hàng Thế giới
Con gái Tổng thống Trump được cân nhắc để lãnh đạo Ngân hàng Thế giới

Ivanka Trump là một trong những cái tên đang được xem xét để thay thế chủ tịch sắp mãn nhiệm của Ngân hàng Thế giới,…

Bấm xem >>

Rate this post
Copyright © 2020 Trung Tâm Địa Ốc. All rights reserved ®
Call Now Button